Polkadot (DOT) là gì? Nên đầu tư vào Polkadot token không?

Polkadot là một mạng lưới nền tảng mới trong cộng đồng công cuộc mở rộng hệ sinh thái DeFi. Vậy Polkadot có những gì đặc biệt và có nên đầu tư vào Polkadot không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin để các bạn giải đáp thắc mắc này.

Polkadot là dự án gì? 

Polkadot là một nền tảng với công nghệ đa chuỗi, phi tập trung giúp các blockchain có thể kết nối dễ dàng với nhau để tạo thành một mạng thống nhất và phát triển.

Polkadot ra đời đã giải quyết được nhiều vấn đề mà các blockchain trước đang gặp phải như khả năng tương tác kém giữa các blockchain riêng lẻ, tốc độ giao dịch và tốc độ xử lý chưa nhanh, khả năng tiếp cận và ứng dụng vào cuộc sống chưa cao, khó tiếp cận với nhiều người… Với những gì đã làm được, Polkadot được đánh giá là một trong số các blockchain có tiềm năng phát triển rất lớn, có thể cạnh tranh với các hệ sinh thái tiền điện tử lớn như Ethereum, Cosmos, EOSIO.

Polkadot được ra mắt vào năm 2020 với những tính năng kỹ thuật tiến bộ. Hệ sinh thái này được đồng sáng lập bởi đội ngũ phát triển có tiếng tăm trong ngành:

  • Robert Habermeier là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển blockchain, hệ thống phân tán, mật mã.
  • Gavin Wood là tiến sĩ, người đồng sáng lập và CTO của hệ sinh thái Ethereum.
  • Peter Czaban là giám đốc công nghệ của tổ chức Web3 Foundation.

Hãy tìm hiểu về Polkadot.

Đồng Polkadot coin (DOT) là gì?

Đồng Polkadot coin (DOT) là gì?

Đồng Polkadot coin (DOT) dù mới ra mắt năm 2020 nhưng đã nhanh chóng chiếm được vị thế trong top những đồng coin có số vốn hoá lớn nhất thế giới hiện nay. Hiện tại, DOT đã xếp hạng thứ 9 trong danh sách này.

DOT được phát triển từ hệ sinh thái Polkadot với chức năng chính là cung cấp, quản trị, vận hành mạng và phát triển parachain bằng cách liên kết.

Thông tin sơ lược về Polkadot coin (DOT)
Tên viết tắt DOT
Blockchain Polkadot
Thời điểm ra mắt năm 2020
Website chính thức của hệ sinh thái Polkadot polkadot.network
Dữ liệu giá cả, biểu đồ, vốn hóa dotmarketcap.com
Thuộc quốc gia Thuỵ Sỹ

Dự án Polkadot có những ưu và nhược điểm gì? 

Polkadot có nhiều ưu điểm vượt trội về tính năng công nghệ, khắc phục được những nhược điểm của các dự án trước.

Ưu điểm

  • Có nhiều giao dịch song song nên tốc độ xử lý nhanh hơn.
  • Tính năng bảo mật tốt hơn, các blockchain có thể tổng hợp và áp dụng chung hệ thống bảo mật.
  • Cho phép dữ liệu tùy ý trên các hệ thống blockchain nên rất tiện lợi cho người dùng.
  • Được xây dựng và phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay: WebAssembly, Rust, libp2p, Substrate.
  • Quy trình quản trị của chuỗi minh bạch, có trách nhiệm trong việc giải quyết các tranh chấp và xử lý các yêu cầu nâng cấp mạng.
  • Tốc độ hoàn thiện các khối nhanh chóng, gần như lập tức nếu đường truyền ổn định, trường hợp đường truyền yếu thì cũng có thể xử lý được hàng triệu khối cùng một lúc.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, Polkadot vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục:

  • Dự án mới ra mắt, chưa hoàn thiện đầy đủ các tính năng của hệ thống.
  • Người dùng e ngại về tính năng mở rộng của Polkadot có thể bị giảm khả năng bảo mật, tạo ra lỗ hổng dữ liệu khi tách các cơ sở dữ liệu ra.
  • Blockchain này chưa có những ràng buộc về pháp lý nên quyền lợi của nhà đầu tư chưa thực sự đảm bảo.

Trên thực tế, các nhà sáng lập của đồng Polkadot cũng tuyên bố dự án mới tiến hành, chưa hoàn thiện hoàn toàn các cấu trúc cũng như công nghệ trên hệ thống và sắp tới dự án sẽ tiếp tục được nghiên cứu để hoàn thiện hơn.

Có nên đầu tư vào đồng Polkadot coin (DOT) không?

Có nên đầu tư vào đồng DOT không?

Đồng DOT coin từ khi ra mắt đã có tốc độ tăng trưởng rất tốt, chỉ sau 1 năm đã có mức tăng hơn 10 lần.

Theo các chuyên gia, nếu nhà đầu tư có mục đích kiếm lời ngắn hạn thì việc đầu tư đồng DOT coin cũng như các loại đồng tiền điện tử khác đều khá là mạo hiểm. Trên thực tế có thời điểm chỉ trong 2 tháng từ tháng 5 đến tháng 7 mà giá đồng DOT đã giảm gần 80%. Tuy nhiên sau đó, từ tháng 7 đến tháng 11 thì giá đồng DOT đã tăng vọt trở lại và hơn cả đỉnh cũ. Không chỉ riêng đồng DOT mà tất cả các loại tiền điện tử đều có những rủi ro, giảm mạnh khi thị trường biến động.

Nếu các nhà đầu tư lâu dài thì đồng DOT coin là dự án có triển vọng phát triển rất tốt, rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc trước khi quyết định. Bạn có thể học thêm các kỹ năng đầu tư như kỹ năng quản trị rủi ro, kỹ năng phân bổ nguồn vốn và cần phải có kế hoạch đầu tư trước khi quyết định mua đồng DOT coin để đầu tư.

Dự đoán tiềm năng phát triển của DOT coin

Nhiều chuyên gia của Coin Price Forecast đã dự đoán trong nửa đầu năm 2022 đồng DOT coin sẽ tăng lên 108.15 USD. Giá của đồng DOT coin sẽ có thể tăng mạnh trong những năm tiếp theo và sẽ tăng dài hạn, dự đoán giá coin vào năm 2026 có thể hơn 400 USD. 

Theo dự đoán của Wallet Investor, khoản đầu tư DOT coin dài hạn trong 5 năm có thể tăng đến 865.86%. Theo Digital Coin Price thì giá của DOT coin có thể tăng ồ ạt đến năm 2016 có thể đạt ở mức 140 – 150 USD. Dự đoán của Long term technical team thì cho rằng Polkadot sẽ có tốc độ tăng trưởng rất lớn, đến năm 2024 có thể vượt qua mức 80 USD. 

Hầu hết các chuyên gia đều có những đánh giá tích cực về tiềm năng phát triển của dự án Polkadot. Tuy nhiên, đây chỉ là những dự đoán và không ai biết chắc được dự án này sẽ phát triển như thế nào. Bạn có thể tham khảo thêm các dự đoán khác để có cái nhìn khách quan về dự án Polkadot.

Cách mua và bán Polkadot token

Cách mua Polkadot token rất đơn giản, nếu bạn đã có tài khoản trên các sàn giao dịch thì bạn có thể mua DOT coin bằng USDT hoặc BTC. Hiện nay, các sàn giao dịch đều đã hỗ trợ đồng DOT. Nếu bạn chưa đầu tư đồng coin thì bạn cần phải tạo tài khoản tại một sàn giao dịch và bắt đầu mua DOT coin. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư Polkadot coin bằng cách tham gia mạng lưới Polkadot cùng với đội ngũ phát triển của hệ sinh thái để được nhận thưởng bằng các đồng DOT. 

Đồng DOT coin được lưu trữ ở đâu?

Để lưu trữ đồng DOT coin, bạn có thể lưu tại các ví dành riêng cho DOT coin hoặc tại ví trên sàn giao dịch của mình. Hầu hết các ví đều đa hỗ trợ lưu trữ đồng DOT, có thể kể đến các ví như Trust Wallet, Coin98 Wallet, ImToken, Math Wallet, Safepal, Polkawallet, Ledger Nano, Trezor.

Trên đây là những chia sẻ về Polkadot và các token của Polkadot. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về đồng coin này. Polkadot là dự án có nhiều tiềm năng phát triển, được rất nhiều nhà đầu tư mong đợi. Bạn có thể tham khảo thêm để có quyết định đầu tư đúng đắn.

Một số sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp mã Polkadot coin (DOT):

Sàn tiền điện tửReview
Binance 300x200Đánh giá sàn Binance
Remitano 300x200Đánh giá sàn Remitano

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Hệ sinh thái Polkadot gồm những đồng coin nào?

Hệ sinh thái Polkadot có hơn 100 coin, trong đó có các token nổi bật như DOT, LINK, COMP, KSM, ANKR, ZRX, MOVR, REN, OCEAN, ONT, TRAC, REEF, EWT, CELR… Bạn có thể xem danh sách tất cả các coin thuộc hệ sinh thái Polkadot trên coinmarketcap.

Đồng Polkadot đào được không?

Đồng Polkadot không thể đào được như Bitcoin hay đồng Ethereum. Đồng Polkadot chỉ có thể lưu giá trị để đầu tư.

Polkadot kết nối được bao nhiêu chuỗi? 

Polkadot có thể kết nối được với rất nhiều chuỗi, không bị giới hạn số lượng do nền tảng này được trang bị các tính năng mở rộng.

(SAO CHÉP NỘI DUNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI NGUỒN ITIGTRADER)

About leon

Hiện đang làm thuê cho ITIGTrader. Sở thích âm nhạc, ngắm cảnh đẹp, êm đềm và yên tĩnh. Phương châm sống: Còn lâu, tôi mới thương người đi nói xấu tôi. "Nhưng, Thiên Chúa thì không phải như vậy".

Vẫn đang kiểm tra

Zeno Markets

Đánh giá sàn Zeno market lừa đảo không?

Thành lập 2021 Quốc gia St. Vincent và Grenadines Giấy phép/ Đăng ký Offshore Đòn …

Phí Swap trên Vàng = 0ĐĂNG KÍ
+ +