Litecoin là gì ? Tạo ví và mua bán LTC ở đâu ?

Litecoin là một loại tiền mã hoá có tốc độ xử lý lệnh nhanh chóng với mức phí giao dịch thấp và là một trong các đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường với Bitcoin. Vậy Litecoin là gì? Mua bán và giao dịch với đồng tiền này ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các câu hỏi và giải đáp các vấn đề liên quan đến đồng tiền điện tử nổi tiếng này.

Litecoin là gì?

Litecoin ban đầu là một dự án phần mềm có mã nguồn mở được ra mắt và phát hành dưới giấy phép mở MIT/X11. Dự án này cho phép người dùng có quyền chạy, thay đổi và sao chép phần mềm, bên cạnh đó còn cung cấp chức năng sửa đổi tuỳ theo ý muốn. Trải qua quá trình lập trình và xuất bản minh bạch, phần mềm này cho phép người dùng kiểm tra các tập tin chạy và mã nguồn tương ứng một cách độc lập.

LTC (Litecoin) là một loại đồng tiền điện tử cho phép thanh toán tức thời một cách nhanh chóng và miễn phí cho tất cả đối tượng khách hàng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, Litecoin là một mạng lưới thanh toán dựa trên mã nguồn mở được phổ biến khắp toàn cầu và có tính chất phân tán, không thông qua bất cứ trung tâm hoặc quản lý nào.

Ai là người sáng lập ra Litecoin?

Charles Lee – nhà khoa học máy tính chính là cha đẻ của đồng Litecoin. Ông là một cựu kỹ sư của tập đoàn Google và đồng thời trở thành Giám đốc quản lý của Litecoin Foundation. Từ tháng 7/2013, ông cũng tham gia và làm việc cho Coinbase.

Charles Lee được sinh ra ở Bờ Biển Ngà, đến năm 13 tuổi ông chuyển đến Hoa Kỳ và tốt nghiệp trung học tại đây vào năm 1995. Ông tốt nghiệp cử nhân tại học viện Công nghệ Massachusetts và đến năm 2000 thì tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành về khoa học máy tính. Đồng thời, ông có người anh trai tên là Bobby Lee – người sáng lập ra sàn trao đổi thương mại tiền điện tử (BTCC) của Trung Quốc.

Vào tháng 10/2011, Charles Lee chính thức công bố và cho ra mắt mã nguồn github, đánh dấu cột mốc khởi đầu cho Litecoin.

Một số đặc trưng cơ bản của Litecoin

Mã nguồn mở

Mã nguồn mở là một dự án cho phép cá nhân, các nhà đầu tư, tổ chức được tuỳ ý thay đổi, vận hành, sao chép và phân phối. Đây là phần mềm được phát triển dựa trên tính minh bạch cho phép người dùng xác minh một cách độc lập các mẫu nhị phân và các mã nguồn tương ứng.

Mạng lưới blockchain

Mạng lưới blockchain này có tính năng xử lý khối lượng giao dịch cao hơn nhiều so với Bitcoin. Litecoin có thời gian xử lý khối lượng nhanh hơn nên có thể hỗ trợ nhiều giao dịch mà không cần phải thay đổi.

Ví điện tử mã hoá

Ví mã hoá giúp các cá nhân đảm bảo được an ninh, độ bảo mật tốt, chống virus và các chương trình độc hại, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn có thể xem được số dư tài khoản và các hoạt động khác trong giao dịch.

Phần thưởng

Thơ đào sẽ được phần thưởng với 25 Litecoin cho mỗi khối, số lượng này sẽ giảm phát 4 năm/lần, khoảng 840.000 khối.

So với Bitcoin, mạng lưới của Litecoin có số lượng hơn gấp 4 lần, sản xuất với 84 triệu Litecoin.

Sự khác nhau giữa Litecoin và Bitcoin

Trong thuật toán, Litecoin và Bitcoin có sự tương đồng giống nhau, cả hai được xem là phiên bản nâng cấp của đồng tiền điện tử tối ưu nhất hiện nay. Song bên cạnh đó, Litecoin (LTC) vẫn có 3 điểm khác biệt hơn so với Bitcoin (BTC) đó là:

  • Tốc độ xử lý
  • Khối lượng
  • Vốn hóa trên thị trường

Tốc độ

Tiền điện tử Litecoin được phát triển dựa trên một mã nguồn mở giống như Bitcoin nhưng có tốc tộ xử lý giao dịch vượt trội hơn. Litecoin có thể tạo ra các khối nhanh hơn gấp 4 lần so với đồng BTC, đồng thời còn có khối lượng giao dịch lớn và tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng hơn trong cùng một khung giờ với Bitcoin.

Khối lượng

Tiền điện tử vẫn giữ được giá trị của tại bởi lý do nguồn cung của chúng bị hạn chế, khi khối lượng Litecoin được đào hết hoặc không thể tạo thêm ra được một đồng mới nào nữa. Thì thợ đào sẽ được nhận 25 đồng tiền LTC cho mối block (khối) được tạo ra, sau 4 năm thì con số này sẽ giảm đi một nửa. Có thể thấy, Bitcoin chỉ giới hạn ở mức 21 triệu coin, trong khi đó Litecoin đạt tối đa 84 triệu, gấp 4 lần so với BTC.

Vốn hoá trên thị trường

Litecoin được nằm trong bảng xếp hạng các loại đồng tiện tử hàng đầu trên thị trường hiện nay dù vốn hoá thị trường của nó bé hơn so với Bitcoin.

Bên cạnh đó, Litecoin còn khác với Bitcoin ở một số điểm sau:

  • Bộ nhớ: Đồng LTC có bộ nhớ tiệm cận tốt hơn, vì Bitcoin vẫn còn sử dụng ổ cứng có dung lượng 20GB.
  • Thuật toán: Litecoin hiện đang sử dụng thuật toán mã hoá Scrypt thế hệ mới, có tính năng cao hơn thuật toán Bitcoin đang sử dụng là SHA256.

Tạo ví và mua bán tiền LTC ở đâu?

Giao dịch mua bán tiền LTC

Đồng tiền mã hoá LTC hiện đang có vốn hoá thị trường đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng của CoinMarketCap. Đây cũng là một đồng tiền phổ biến được niêm yết và giao dịch trên khắp các sàn giao dịch uy tín hiện nay như: Huobi, Binance, Bittrex, Coinbase, Poloniex, Kraken, Bithumb…

Các nhà đầu tư có thể dễ dàng giao dịch mua bán đồng LTC (Litecoin) ở các trang website nổi tiếng như Santienao, Remitano, Aliniex.

Địa chỉ tạo ví lưu trữ đồng LTC

  • Ví trên thiết bị máy tính: Litecoin hỗ trợ các phiên bản như Linux, Mac OS, Windown.
  • Ví trên website online: Ví điện tử được đánh giá uy tín nên sử dụng là Coinbase.
  • Ví lạnh: Đây là ví có độ an toàn và bảo mật cao dù không tiện ích bằng ví điện tử, một số ví lạnh như: Jaxx, Trezor, Ledger Nano S…
  • Ví trên điện thoại: LoafWallet là loại ví lưu trữ đồng LTC được tin dùng nhất hiện nay.
  • Ví tại các sàn giao dịch: Đây là một phương thức hữu ích và tiện dụng cho các nhà đầu tư, song không có độ an toàn tuyệt đối và ẩn chứa nhiều rủi ro.

Đồng Litecoin (LTC) có nên đầu tư không?

Tiền điện tử LTC được dùng phổ biến trong các thanh toán và là một phiên bản cải tiến hơn Bitcoin (BTC). Có ưu điểm với các thuật toán được nâng cao nên việc giao dịch và mua bán với đồng LTC rất dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời có độ bảo mật cao.

Song, khi đầu tư vào Litecoin cần chú ý:

  • Litecoin khi được phát hành với sứ mệnh là thanh toán, song vào 3/2018 dự án Litepay đã sụp đổ khiến không ít nhà đầu tư đã thất vọng.
  • Nhà sáng lập Litecoin – Charlie Lee đã bán sạch đồng LTC khi giá đang trên đỉnh. Hành động này đã gây nên không ít ý kiến trái chiều, khiến các nhà đầu tư hoài nghi có nên đầu tư vào đồng tiền nay ngay khi cha để của nó đã bán đi hết hay không?

Kết luận

Dù hiện tại Litecoin vẫn không thể so sánh với Bitcoin nhưng chúng được đón nhận và ủng hộ của đông đảo nhà đầu tư kể từ khi được phát hành đến nay, đồng thời vẫn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường ngày càng đa dạng như bây giờ. Được dẫn dắt dưới sự lãnh đạo, đồng LTC vẫn đang từng bước phát triển và có chỗ đứng chắc chắn trên mặt bằng chung, đã trở thành đồng tiền được lựa chọn trong nhà đầu tư coin.

(SAO CHÉP NỘI DUNG VUI LÒNG ĐỂ LẠI NGUỒN ITIGTRADER)

About leon

Hiện đang làm thuê cho ITIGTrader. Sở thích âm nhạc, ngắm cảnh đẹp, êm đềm và yên tĩnh. Phương châm sống: Còn lâu, tôi mới thương người đi nói xấu tôi. "Nhưng, Thiên Chúa thì không phải như vậy".

Vẫn đang kiểm tra

Zeno Markets

Đánh giá sàn Zeno market lừa đảo không?

Thành lập 2021 Quốc gia St. Vincent và Grenadines Giấy phép/ Đăng ký Offshore Đòn …

Phí Swap trên Vàng = 0ĐĂNG KÍ
+ +